Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Ước mơ về ngành kiến trúc

“Ước mơ”, hai chữ tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng biết bao khát vọng của mỗi con người. Sống trên đời, ai cũng lựa chọn và định hướng tốt đẹp cho tương lai. Nhưng ước mơ không chỉ đơn thuần là làm thế nào để có nghề nghiệp ổn định cho riêng mình mà là khát vọng, là mong muốn được cống hiến tài năng và sức mình cho đất nước và các mảnh đời bất hạnh.
Thử hỏi trên đời ai ai không có ước mơ cả mình và tìm cho mình một ngành nghề mà mình yêu thích nhất. Em cũng vậy từ khi còn nhỏ em đã thích vẽ, em vẽ qua những cuốn truyện và cảnh vật xung quanh em lúc đó, những bức vẽ tuy không đẹp nhưng cứ từng đêm em lại ngồi một mình trước phòng khách và tập vẽ, và đến lớp ba em đã tư suy nghĩ và vẽ ra nhưng thứ mà em thích. Và lúc đó trong em có một ý chí quyết tâm để thi vào ngành kiến trúc sư, một ngành vất vả và tiền học phí cũng khá là cao đối với gia đình em. Cứ nghĩ đến đây thì em lại buồn vì mỗi lần thấy bố đi làm về vất vả và quần áo toàn là đất và cát, em thấy thương bố lắm. Mỗi lần như vậy em thường nói với bố rằng:” Bố ơi! Bố cho con đi làm cùng với bố nha.” Bố em chỉ mỉm cười với em và không nói gì, đến năm lớp chín em nhận ra rằng sức khỏe của bố em càng ngày càng yếu và em đã không phân vân đi học về em lại đi làm với bố và những tiền em đi làm đó em để dành để đóng tiền học và tư lo cho bản thân mình và cả ước mơ của em nữa vì giờ đây cánh cửa đại học không còn xa với em nữa.
Những ngày tháng đi làm vất vả nhưng em không ngừng tay vẽ ra những ngôi nhà và những gì mà em được nhìn thấy khi đi làm, mỗi tối về đến nhà em học bài và làm bài ở trường xong em liền lấy giấy ra vẽ. Những bức hình đó đã giúp em vượt qua tất cả sự khó khăn và giang khổ để đi đến thành công. Con đường của em đi không được bằng phẳng và dễ đi, nhưng lúc nào em cũng có gia đình và thầy cô giúp em và nâng bước cho em đi. Dù là khó khăn và gian khổ đến đâu thì em vững đi trên một con đường mà em đã chọn cho mình là thi đậu trường đại học kiến trúc.
Con cảm ơn Cha Mẹ đã sinh ra con và nuôi con đến ngày hôm nay, em cảm ơn thầy cô đã mang đến cho em một kiến thức vô cùng quý giá và đã dìu dắt em đi trên con đường của mình. Và em cảm ơn ban tổ chức đã cho em viết lên những suy nghĩ trong em một suy nghĩ về ngành nghề mà em chọn, được nằm sâu trong trái tim em từ hở nhỏ, dù bài viết này không được giải nhưng em chỉ mong sao có ai đọc được và có hoàn cảnh như em hãy cứ cố gắng đi tiếp nhé. “ Hãy cứ ước mơ và cố gắng thực hiện ước mơ các bạn nhé”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét